Zalo bất ngờ ra mắt dịch vụ đặt phòng khách sạn

Nền tảng Zalo mới đây vừa tung ra tính năng Hotel phiên bản beta, cho phép người dùng đặt phòng khách sạn trên khắp Việt Nam. Đây là một tính năng được Zalo kết hợp với Booking.com, một nền tảng đặt phòng khách sạn quy mô toàn cầu.

Trên Zalo Hotel, người dùng có thể tìm đặt phòng khách sạn ở địa điểm mình dự định đến, hoặc có thể tham khảo tốp các địa điểm được nhiều người lui tới nhất tại Việt Nam. Những địa điểm yêu thích tại Việt Nam hiện nay có Sapa, Thừa Thiên - Huế, Nha Trang, Hội An, Hà Nội.

Khi tìm thử khách sạn ở các địa điểm không mạnh về du lịch như Nghệ An, Long An, Quảng Trị,... vẫn tìm ra được một số khách sạn, dù không nhiều.

Khi cần tìm phòng, người dùng sẽ duyệt qua danh sách các khách sạn, nhà nghỉ, home stay có trên ứng dụng, sau đó chọn phòng với giá cả thích hợp. Khi tới bước chọn phòng và thanh toán, Zalo sẽ tự động chuyển sang giao diện của Booking.com, tuy nhiên người dùng vẫn ở trong nền tảng của Zalo.

Hiện nay Zalo Hotel chỉ cho phép đặt phòng khách sạn ở trong nước, chưa có phòng khách sạn ở nước ngoài.

Trước khi tung dịch vụ đặt phòng khách sạn, Zalo đã triển khai Zalo Transport (bán vé xe khách, vé máy bay), Zalo Bank (tư vấn dịch vụ tài chính), Zalo Food (đặt đồ ăn). Với việc tích hợp đa dịch vụ, Zalo đang nhắm đến trở thành ứng dụng “tất cả trong một” như nhiều nền tảng hiện nay.

Ngoài Zalo, Booking.com cũng hợp tác với nhiều nền tảng khác để mở rộng dịch vụ của công ty.

Theo ictnews.vn