Apple chính thức phát hành iOS 13 cho iPhone

Người dùng iPhone 6S trở đi có thể nâng cấp hệ điều hành lên iOS 13 ngay từ hôm nay (20/9). Điểm nổi bật nhất trên iOS 13 chính là Dark Mode, biến mọi thứ từ iMessages, Photos, Settings sang chế độ nền tối.

Các ứng dụng bên thứ ba có thể tận dụng lợi thế của Dark Mode để tự động chuyển sang nền tối. “Công tắc” trong Control Center giúp điều chỉnh từ nền trắng sang nền tối vào buổi tối.

Tính năng đáng chú ý tiếp theo là chế độ vuốt để nhập trên bàn phím, giúp gõ nhanh hơn. Ngoài ra, iOS 13 mang đến một số cải tiến cho các ứng dụng như Maps, Photos, Reminders. Bản đồ Maps nay có thêm ước tính thời gian đi bằng phương tiện giao thông công cộng theo thời gian thực. Photos được cải thiện khả năng chỉnh sửa, bao gồm cắt cúp, còn Reminders được “đại tu” với thiết kế mới hoàn toàn.

Apple cũng kết hợp Find My iPhone và Find My Friends làm một ứng dụng duy nhất mang tên Find My. Ứng dụng Health tích hợp công cụ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.  

Dù iOS 13 vừa phát hành hôm nay, Apple thông báo sẽ tung ra iOS 13.1 vào ngày 30/9. Bản cập nhật bao gồm các tính năng dự định có mặt trên iOS 13 nhưng chưa có, đó là tính năng đọc to tin nhắn của Siri, thêm phím tắt Siri vào HomeKit. iPadOS 13.1 dành cho iPad cũng xuất hiện vào ngày này.

Để tải về iOS 13, trên iPhone, vào Settings > Software Update > Download and Install. Hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu trước khi làm điều này để không bị mất dữ liệu nếu quá trình tải về xảy ra sự cố. Vào Settings > iCloud > iCloud Backup > Backup Now.

Các thiết bị tương thích với iOS 13 là: iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max; iPhone XS, XS Max, XR; iPhone X, 8, 8 Plus; iPhone 7, 7 Plus; iPhone 6S, 6S Plus; iPhone SE; iPod touch 7.

Theo itcnews.com