iPhone nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ bị áp thêm 10% thuế, quyết định khiến cổ phiếu Apple ngay lập tức sụt giảm

Mỹ sẽ bắt đầu tính thuế 10% đối với iPhone, iPad và các thiết bị khác nhập khẩu từ Trung Quốc.

iPhone sắp sửa trở thành “vật thế thân” trong cuộc chiến thương mại của Tổng thống Trump với Trung Quốc. Cụ thể, Mỹ sẽ bắt đầu tính thuế 10% đối với iPhone, iPad và các thiết bị khác nhập khẩu từ Trung Quốc. 

Quyết định của Trump ngay lập tức khiến giá cổ phiếu Apple giảm 2,0%.

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc không suôn sẻ
Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc một vòng đàm phán thương mại, mà trên Twitter của mình, ông Trump gọi đó là một vòng đàm phán “mang tính xây dựng”. Tuy nhiên, sau đó ông lại tiếp tục cáo buộc Trung Quốc không tuân theo các thỏa thuận trước đó.

Sau đó, Tổng thống nói rằng các cuộc đàm phán thương mại vẫn tiếp tục và trong thời gian đó, bắt đầu từ ngày 1/9, Hoa Kỳ sẽ bắt đầu đưa thêm một mức thuế 10% mới vào các hàng hóa và sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ.

Giá iPhone sẽ đắt hơn?
Hồi tháng 5, chính quyền Trump đã công bố những sản phẩm tiếp theo nào sẽ bị tấn công trong vòng áp thuế nhập khẩu tiếp theo.

Apple đã cảnh báo đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer rằng Danh sách thuế quan được đề xuất bao gồm tất cả các sản phẩm chính của Apple, bao gồm iPhone, iPad, Mac, AirPods và AppleTV, cũng như các linh kiện và pin được sử dụng để sửa chữa các sản phẩm tại Hoa Kỳ. Các mức thuế được đề xuất cũng bao gồm các phụ kiện mà Apple tạo ra cho các thiết bị này, chẳng hạn như màn hình và bàn phím.

Apple sẽ đối phó với các loại thuế bổ sung này như thế nào thì vẫn chưa được biết. Hãng có thể chấp nhận tăng chi phí, nhưng cũng có thể sẽ tăng giá sản phẩm. Và như thế, giá iPhone, iPad sẽ tăng lên.

Chính phủ và các doanh nghiệp Trung Quốc không phải trả các khoản thuế này, nhưng vẫn bị tổn thương. Apple được cho là đang chuyển một số sản phẩm sang Ấn Độ và các doanh nghiệp khác của Mỹ cũng đang tìm kiếm những thị trường khác để sản xuất sản phẩm của họ, ngoài Trung Quốc.

(Theo Cultofmac)